VN Footman
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

VN Footman

Thảo Luận - Chia Sẻ -Góp Ý
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Jassnewgen Phầm Mềm Thay Thế Cho Worldeditor-Không Thể Thiếu Cho Maper

Go down 
Tác giảThông điệp
Huyền Thoại Vô Danh
Admin
Huyền Thoại Vô Danh


Tổng số bài gửi : 15
Độ Tích Cực : 1136
Cảm Ơn : 4
Join date : 08/09/2013

Jassnewgen Phầm Mềm Thay Thế Cho Worldeditor-Không Thể Thiếu Cho Maper Empty
Bài gửiTiêu đề: Jassnewgen Phầm Mềm Thay Thế Cho Worldeditor-Không Thể Thiếu Cho Maper   Jassnewgen Phầm Mềm Thay Thế Cho Worldeditor-Không Thể Thiếu Cho Maper Icon_minitimeTue Dec 24, 2013 12:42 pm


Jassnewgenpack

Đây là một chương trình của nhóm thứ ba có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn với World Editor rách nát của blizzard.

Bạn có thể thấy với newgen, bạn có thể tạo map mà không lo bị văng ra khoi WE khi đang tạo map, không bị crash xong phải làm lại từ đầu lúc save map, hiệu lực UMSWE để có thêm nhiều tính năng mới, hiệu lực TESH để khi code Jass dễ dàng hơn, bạn có thể tạo map với vJass, Zinc ( với >1.24 )...

Lưu ý khi sử dụng:

Đừng diệt virus vào thư mục NewGen, nếu không bạn hối hận
Đừng bật các chương trình diệt virus trong list này khi làm map! Hoặc nó làm bạn không mở được NewGen, hoặc nó phá hỏng map bạn!


-Cách sử dụng: sau khi tải về bạn giải nén ra, trong đó sẽ bao gồm khá nhiều file và thư mục con nhưng cái bạn cần quan tâm là: NewGen WE, send nó ra Desktop để lần sau thao tác nhanh hơn. Từ bây giờ mỗi khi muốn tạo hay edit map thì bạn chỉ cần khởi động tool này là được. Sau khi khởi động, bạn sẽ ngó qua thanh menu một lát, có khá nhiều thứ hay ho.
+Các tùy chọn đối với Grimoirekhông cần thắc mắc cái này là cái gì)

Start war3 with -window: khi test map thì bạn chơi ở chế độ cửa sổ thay vì toàn màn hình.
Enable object editor hack: bật tùy chọn này sẽ giúp bạn nhập các rawcode độc lập mỗi khi tạo 1 object mới
Enable no limits: bật tùy chọn này sẽ gỡ bỏ các giới hạn của WE như số doodad/neutral unit tối đa cho 1 map.
Disable WE syntax checker và Don't let WE disable trigger: bạn nên bật 2 tùy chọn này nếu map bạn có sử dụng VJASS, nếu không bạn sẽ gặp hàng tá lỗi hay thậm chí crash khi lưu.
Mute editor sounds: bật tùy chọn này sẽ tắt âm thanh khi khởi động NewGen WE, âm thanh khi undo/redo và lúc đặt/xóa object...
Disable first save warning: khi bạn lưu map lần đầu, bình thường WE sẽ nhảy popup để yêu cầu bạn lưu lại, khá khó chịu, tùy chọn này giải quyết vấn đề đó.

+Các tùy chọn đối với Grimoire:

Enable JassHelper: quá rõ ràng, nếu bạn sử dụng VJASS thì luôn luôn bật tùy chọn này lên.
Disable vJass syntax: nếu bật thì mỗi khi lưu NewGen WE luôn dành ít thời gian sau cùng để check, nhưng nếu map bạn không có VJASS thì tắt nó đi để lưu được nhanh hơn.
Disable script optimization: as simple as it's name.
+TESH integration:
plugin này được kèm sẵn và tích hợp hẳn vào NGW, giúp cho các đoạn mã nhìn được rõ ràng và mạch lạc hơn, cụ thể nó giúp bạn chọn font chữ và highlight màu những chỗ cần thiết. mở module trigger ra và bạn sẽ thấy nó nằm ở hàng sau cùng trên thanh menu.
+UMSWE 5 integration:
có thể xem là sự kết hợp của UMSWE 4, WE Unlimited, có chức năng tương tự như WE nhưng kèm theo một số tùy chọn nâng cao. để sử dụng bạn phải khởi động lại NGW sau khi tic chọn nó. công dụng cụ thể và cách dùng thì bạn tự khám phá vì mình cũng chưa dùng món này bao giờ.
+AND MORE:
-bạn nên vào Window, tắt tùy chọn Brush list đi để thao tác với object được nhanh hơn, không là chờ dài cổ đấy.
-với NGW bạn có thể đạt được cỡ map lớn nhất là 480*480 với tùy chọn Enable no limit, tất nhiên là bạn chớ nên dại dột mà tạo 1 map với kích cỡ khổng lồ như vậy làm gì
-thông thường bạn chỉ có thể có tối đa 8 Texture cho Terrain Pallette nhưng với tùy chọn Extensions, bạn có thể nâng con số đó lên 16. Điều này rất hữu ích với các map dạng RPG cần nhiều vùng đất khác nhau. Cách làm như sau:
-Vào Extensions/Edit Tileset.Hàng dưới cùng là số texture hiện có trong map của bạn, muốn xóa cái nào bạn click chuột trái vào nó. Phía trên là texture của tất cả tilleset có trong Warcraft, muốn thêm cái nào vào map, bạn chỉ cần click chuột trái vào nó, texture đó sẽ tự động nhảy xuống hàng dưới cùng. (Nhớ là giới hạn tối đa 16 thôi nhé). Sau khi hoàn thành bạn bấm ok, NGW sẽ tự động save. đợi nó save xong thì bạn thoát ra khỏi map (Nhớ đừng save lại lần nữa). Rồi, giờ khởi động lại map và bạn có 16 texture trong Terrain Pallete để dùng. Bạn nên chú ý về khái niệm transition giữa các texture khác nhau, điều này thì tự thực hành nhé.

-Địa chỉ tải về:
http://www.wc3c.net/showthread.php?t=90999

-Cập nhập JassHelper thường xuyên tại đây:
http://www.wc3c.net/showthread.php?t=88142[/b]
Về Đầu Trang Go down
https://vnfootman.forumvi.com
 
Jassnewgen Phầm Mềm Thay Thế Cho Worldeditor-Không Thể Thiếu Cho Maper
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VN Footman :: Warcraft III :: Khu Vực Dành Cho Maper- World Editor-
Chuyển đến